New report


รายงานข่าวก่อนเรียน


บรรจุภัณฑ์ชิ้นที่ 1 :       
Japanese Kawaii Matches

Japanese Kawaii Matches

How can you make a cute design out of ordinary matches? Seem impossible? The ื Japanese apparently didn’t think so.

Looking at the kawaii designs with their cute tiny heads and grins, it seems like sparking a light with these matches is a crime.



    คุณสามารถที่จะออกแบบบรรจุภัณฑ์ธรรมดาให้ดูน่ารัก จะดูเหมือนเป็นไปได้ยาก แต่ประเทศญี่ปุ่นดูเหมือนจะไม่ได้ได้คิดแบบนั้น เค้าได้ออกแบบดีไซน์บรรจุภัณฑ์ไม้ขีดไฟให้ดูน่ารัก มีรูปทรงหัวเล็กๆแต่เห็นมันน่ารักอย่างงี้มันชอบทำให้เกิดประกายไฟและเป็นตัวจุดชนวนที่ก่อให้เกิดอาชญากรรม

บรรจุภัณฑ์ชิ้นที่ 2 :
Akanbe, felt bag with a funny face

ที่Japanese producer H-concept has released a new product named “Akanbe”. 

“Akanbe” is a Japanese facial expression that makes fun of others. 

You can spread it out and use it as a sheet as well. It can be used as a magazine holder, etc. “Akanbe” was designed by Takashi Hojo. Size 1050 x 1000 x 3mm 

when used as a sheet, and 430 x 230 x 410mm when used as a bag.




ที่มา : http://lovelypackage.com/brnd-wgn/#more-25259

ประเทศญี่ปุ่นได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมาที่มีชื่อว่า “Akanbe” ที่แสดงออกถึงใบหน้าที่สนุกสนานต่างๆคุณสามารถแยกหรือ แผ่กระจายออกได้และสามารถพับเก็บได้เช่นกัน มันสามารถใช้เป็นถุงสำหรับใ่ส่นิตยสารและหนังสืออื่นๆได้ มีขนาด               1050 x 1000 x 3mm แต่ถ้าพับแล้วจะมีขนาด 430 x 230 x 410 mm










บรรจุภัณฑ์ชิ้นที่ 3 :
Here! Sod T Shirt Packaging

"Here! Sod created a new line of t-shirts that are sold in simple &distinctive packaging that resemble the packaging of food found in gourmet supermarkets. Each shirt is sold in packaging that resembles different forms of packaging. For example, a 'pork' t-shirt is sold in the Styrofoam deli packaging used in the butcher's section of a supermarket. All the t-shirts in the product line are uniquely packaged to make their products more eye-catching and to create a fun&novel shopping experiences for consumers.

The unique packaging created instant brand recognition amongst consumers which generated large volumes of word-of-mouth advertising."


นี่คือเสื้อยืดแบรนด์เฮียสด (Here! Sod) มันไม่ใช่ของใน Supermarket แต่อย่างใด  เค้ามีวิธีในการเพิ่มมูลค่า(Add Value) ผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์(Packaging) ซึ่งวิธีการออกแบบนี้ นั้นจะสร้างการรับรู้แบบเดิมๆที่มีต่อบรรจุภัณฑ์ โดยจะให้คิดว่ามันเป็นสินค้าเดิมๆที่เคยรับรู้ เช่น สินค้าเนื้อก็จะต้องมีการใส่ถาดโฟม หรือสิินค้าผักก็ต้องมีสายคาดและหุ้มด้วยพลาสติก แต่พอได้สัมผัส และได้สังเกตมันแล้วนั้นก็จะพบว่า มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด มันเป็นสินค้าอีกประเภทเสื้อ เพียงเท่านี้มันก็จะทำลายการรับรู้เดิมๆของคุณและสร้างความประทับใจกับคุณทันที เสื้อยืดแบรนด์เฮียสด(Here! Sod) นั้นยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้มากเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นมันยังสร้าง Impact ในการขาย โดยที่ Theme ของแบรนด์จะเป็นแนวของสดๆ ใหม่ๆ ซึ่งแบรนด์เสื้อยืดเฮียสด(Here! Sod)นี้ การันตีผลงานจากชาวต่างชาติมากมาย จากนิตยสารเมืองนอก และเว็บไซต์

คณะกรรมการของสมาคม PENTAWARD นั้นกล่าวว่า เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย จดจำได้ และทำลายการรับรู้แบบเดิมๆที่มีต่อบรรจุภัณฑ์เก่าๆอย่างสิ้นเชิง ต่อไปนี้เมื่อเขาไปซุปเปอร์มาร์เก็ตไปซื้อผัก เขาก็จะนึกถึงบรรจุภัณฑ์เฮียสด(Here! Sod T-shirt Packaging) ขึ้นมาเลย เยี่ยมยอดมากๆ

ที่มา : http://www.thedieline.com/blog/2010/7/1/here-sod-t-shirt-packaging.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น